Podchaser Logo
Home
S2E7. tự sống đời riêng mình | life on your own terms

S2E7. tự sống đời riêng mình | life on your own terms

Released Tuesday, 14th September 2021
Good episode? Give it some love!
S2E7. tự sống đời riêng mình | life on your own terms

S2E7. tự sống đời riêng mình | life on your own terms

S2E7. tự sống đời riêng mình | life on your own terms

S2E7. tự sống đời riêng mình | life on your own terms

Tuesday, 14th September 2021
Good episode? Give it some love!
Rate Episode

EDITOR'S NOTE | Duy Tin

Disclaimer: Để cuộc trò chuyện giữ được sự chân thật và tự nhiên, tập podcast này sử dụng nhiều tiếng Anh và có thể khiến người nghe không thoải mái. Thính giả vui lòng cân nhắc trước khi nghe!

'the finding audio' và Fonos tặng bạn 02 sách nói:

'Wabi Sabi - Thương Những Điều Không Hoàn Hảo' - Beth Kempton (https://fonos.vn/tfa-wabisabi)

'Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao' - Simon Sinek (https://fonos.vn/tfa-startwithwhy)

Tuần này, 'the finding audio' trở lại với những câu chuyện xoay quanh sự tự lập và tự chủ trong hành trình trưởng thành của mỗi người. Chị Ly và mình đã chia sẻ về sự thay đổi trong cách hai chị em định nghĩa khái niệm 'tự lập' qua thời gian, từ đó tìm đến được hai thuật ngữ khá thú vị trong tiếng Anh là 'self-reliance' và 'co-dependency' để nói về sự đối lập giữa tính tự chủ và sự đồng phụ thuộc xoay quanh mối quan hệ gia đình, tình cảm, công việc trong cuộc sống của chúng ta. Có một trường hợp khá gây tranh cãi trong năm vừa rồi mà chúng mình đã cùng phân tích trong tập này chính là sự kiện Megxit, khi Prince Harry cùng vợ quyết định rời bỏ hoàng gia Anh có được coi là một hành động tự lập không? Tại sao sự khác biệt về thế hệ và văn hoá lại khiến cho cách nhìn nhận của mỗi người về khái niệm này khác nhau đến vậy? Liệu có phải cứ tự chủ hoàn toàn về tài chính mới được coi là tự lập không? Đến cuối cùng, cả chị Ly và mình đều cùng đồng tình với vai trò và tầm quan trọng của việc tự lập, tự chủ về suy nghĩ của bản thân trong thời đại hiện nay. Hy vọng chúng mình cũng sẽ nhận được những chia sẻ về khái niệm tự lập của riêng bạn thông qua Instagram hay Facebook Page của 'the finding audio' nhé. Đừng quên là chúng mình sẽ có hẹn ra tập mới vào thứ 4 tuần sau trên Spotify, Apple Podcasts, Google Podcasts, và đặc biệt là từ tuần này, các bạn còn có thể tìm thấy 'the finding audio' trên cả Zing MP3 nữa đó.

Host: Yênly Trần, Duy Tin

Producer: Pinkie Nguyễn, Linh Chi, Minh Thái

Cảm ơn Fonos - ứng dụng sách nói có bản quyền tại Việt Nam, và Dreamplex đã đồng hành cùng ‘the finding audio’ trong tập podcast này.

---

NGUỒN THAM KHẢO

  1. 'What is Self-Reliance and How to Develop It?' - Catherine Moore
  2. 'Cultural Differences in Parenting Practices: What Asian American Families Can Teach Us' - McClelland Institute, The University of Arizona
  3. 'What Is Codependency?' - Wendy Rose Gould
  4. Bài thơ 'On Children' - Kahlil Gibran
  5. Sách 'Bước chậm lại giữa thế gian vội vã' - Hae Min

VỀ Fonos

Fonos là một ứng dụng sách nói có bản quyền, sở hữu những tựa sách bán chạy nhất tại Việt Nam của tác giả trong nước và nước ngoài. Fonos cập nhật sách mới mỗi ngày và bạn có thể nghe chương 1 tất cả sách nói hoàn toàn miễn phí!

VỀ 'the finding audio'

‘the finding audio’ là podcast series về chủ đề ‘Failure & Success (Thất bại & Thành công), Vulnerability & Resilience (Sự dễ bị tổn thương & Sức bật tinh thần)’. Thông qua câu chuyện của hai host Yênly và Duy Tin, cùng khách mời và các bạn khán thính giả, 'the finding audio' mong muốn bình thường hóa những thất bại hay sự dễ bị tổn thương - điều mà chúng ta ít nói tới trong cuộc sống hàng ngày, để chứng minh rằng việc đi tìm sức bật tinh thần là một hành trình mang tính cá nhân nhưng không hề một mình; cùng với đó là thông điệp ‘We are alway

Show More

Unlock more with Podchaser Pro

  • Audience Insights
  • Contact Information
  • Demographics
  • Charts
  • Sponsor History
  • and More!
Pro Features