Podchaser Logo
Home
S2E8. đi tìm vũ thanh vân | finding vu thanh van

S2E8. đi tìm vũ thanh vân | finding vu thanh van

Released Tuesday, 21st September 2021
Good episode? Give it some love!
S2E8. đi tìm vũ thanh vân | finding vu thanh van

S2E8. đi tìm vũ thanh vân | finding vu thanh van

S2E8. đi tìm vũ thanh vân | finding vu thanh van

S2E8. đi tìm vũ thanh vân | finding vu thanh van

Tuesday, 21st September 2021
Good episode? Give it some love!
Rate Episode

EDITOR'S NOTE | YênLy Trần

Disclaimer: Để cuộc trò chuyện giữ được sự chân thật và tự nhiên, tập podcast này sử dụng nhiều tiếng Anh và có thể khiến người nghe không thoải mái. Thính giả vui lòng cân nhắc trước khi nghe! 

'the finding audio' và Fonos tặng bạn 02 sách nói:

'Wabi Sabi - Thương Những Điều Không Hoàn Hảo' - Beth Kempton (https://fonos.vn/tfa-wabisabi)

'Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao' - Simon Sinek (https://fonos.vn/tfa-startwithwhy)

Với chủ đề về sự "tự lập" ngày hôm nay, mình và Duy đã đi tìm Vũ Thanh Vân. Vân hiện tại là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ sở hữu series 'VTV Ở NHÀ 1M' trên youtube với 1 nhận diện rất đáng yêu đó là luôn bọc tất vào mic ngồi hát vu vơ ở nhà với chiếc guitar của mình. Ngoài những ca khúc quen thuộc của Vân có tên "Lấy chồng" hay "Tori", Vân còn kết hợp với nhiều nhạc sĩ trẻ khác mà mọi người có thể theo dõi các tác phẩm đó qua instagram, youtube và spotify.

Ước mơ từ nhỏ của Vân vẫn luôn là sẽ trở thành một ca sĩ, nhưng hành trình đạt được mong muốn và ước mơ của Vân không hề dễ dàng. Trong buổi nói chuyện ngày hôm nay Vân đã chia sẻ khái niệm tự lập về ước mơ của Vân hồi còn ở với bố mẹ ra sao, trong mối quan hệ tình yêu với bạn trai thế nào, và ngay cả sự tự lập về mặt sáng tạo khi mình là một nghệ sĩ thì có những ý nghĩa gì.

Thực sự mình có thể nói trong tất cả các tập của the finding audio với khách mời, có lẽ buổi nói chuyện hôm nay là buổi 'vulnerable' nhất. Vân đã không ngại ngần chia sẻ những câu chuyện khó khăn trong mối quan hệ gia đình của Vân, hay sự cố bị các bạn cấp 2 hắt hủi thế nào, nhưng rồi câu chuyện ngày hôm nay cũng thật là đặc biệt, vì với mọi khó khăn Vân đã trải qua, thì dường như đã đưa cho Vân được những bài học rất ý nghĩa, giúp Vân sẵn sàng với mọi thử thách lớn hơn trong cuộc sống.

Mình mong là các bạn thính giả của 'the finding audio' sẽ yêu thích cuộc trò chuyện này. Đừng quên là sau tập này, chúng mình sẽ nghỉ một tuần và trở lại với tập mới vào thứ 4 tuần sau nữa lúc 6AM trên Spotify, Apple Podcasts, Google Podcasts. Các bạn cũng có thể tìm thấy chúng mình ở instagram hay facebook page nhé.

Guest: Vũ Thanh Vân

Host: Yênly Trần, Duy Tin

Producer: Pinkie Nguyễn, Linh Chi, Minh Thái

Cảm ơn Fonos - ứng dụng sách nói có bản quyền tại Việt Nam, và Dreamplex đã đồng hành cùng ‘the finding audio’ trong tập podcast này.

---

VỀ KHÁCH MỜI

Khách mời của 'the finding audio' ngày hôm nay là một người bạn thân 14 năm của Duy, từ những ngày hai đứa còn học chung lớp cấp 2 ở Hà Nội và bây giờ thì người bạn ấy đã là một ca sỹ/nhạc sỹ theo đuổi dòng nhạc Alternative/RnB, hiện đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn. Xin chào mừng Vũ Thanh Vân đến với 'the finding audio'. Vân được mọi người biết đến trong cộng đồng nghệ sỹ trẻ độc lập từ tác phẩm “Chiện Tình” do chính Vân sáng tác, và sau đó là bản cover “Để Gió Cuốn Đi” của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn. Theo nhận xét của nhiều fans hâm mộ, nhạc của Vân có màu buồn đúng chất người con của Hà Nội. Tạp chí L’Officiel nhận xét “Vũ Thanh Vân như vẫn đang ở đâu đó lưng chừng giữa những sự khám phá thế giới âm nhạc và thế giới nội tâm của mình.”

Nói về hành trình trưởng thành và phát triển bản thân, Vân chia sẻ rằng có hai cột mốc Vân cảm thấy mình đã giành được quyền làm chủ cuộc đời mình chính là quyết định một mình chuyển từ Hà Nội vào Sài Gòn 2 năm trước và bước vào cuộc sống độc thân vào đầu năm nay. Bởi lẽ, gia đình và tập thể người yêu cũ là những người Vân luôn cảm thấy bản thân bị phụ thuộc nhiều nhất, từ kin

Show More

Unlock more with Podchaser Pro

  • Audience Insights
  • Contact Information
  • Demographics
  • Charts
  • Sponsor History
  • and More!
Pro Features