Podchaser Logo
Home

A daily Society, Culture and Personal Journals podcast
Good podcast? Give it some love!

Episodes

Rate Podcast

Episodes of Chuyện của Chaly

Mark All
Search Episodes...
Tròn 4 tháng sau chuyến đi ‘Chaly find the Soul’, bây giờ mình mới ngồi rảnh rỗi để viết xuống mấy điều nho nhỏ đáng nhớ về chuyến đi này. 4 tháng sau chuyến đi, đồng hồ của mình vẫn đang chạy sớm 2 tiếng. Mình không biết khi nào thì chiếc đồng
Năm nay mình nhẹ nhàng với bản thân hơn nhiều lần, mình ít buồn tủi hơn, nóng giận hơn, chan hòa, an tĩnh hơn. Mình vẫn in the mood của những ngày đầu xuân ấy, vượt qua những ngày hè, đến cả những ngày thu và may mắn đến mùa đông năm nay, mình
Chưa bao giờ mình điên cuồng chạy theo tình yêu đến vậy, mà thậm chí nó còn không được gọi tên là một cách yêu đúng nghĩa.
Trong chuyến đi Hà Nội vào nồm đợt rồi, có một chuyện không suôn sẻ nhưng thực ra lại đem đến cho mình những niềm vui không ngờ tới.
11:11, ngày 11 tháng 11 năm 2022Dạo nay mình thường đăng post vào khung giờ 11:11, là 11 giờ 11 phút sáng hay 11 giờ 11 phút tối. Ngoài sự đặc biệt bởi khung giờ toàn chỉ số 1 ấy, mà 11:11 còn là dãy số đặc biệt của riêng mình. 4 con số 1 đã
Gửi chồng tương lai của em,Khi hai ta về chung nhà, em hiểu sẽ có khó khăn.Khó khăn khi hai con người dù yêu nhau đến thế nào, rồi cũng sẽ có những góc khuất mà chúng ta chưa kịp tìm hiểu hết, mà đúng hơn là có tìm cũng không thể hiểu hết đ
‘Lighting up the stars’ (Nhân sinh đại sự) – bộ phim xứ Trung khiến trái tim mình thổn thức suốt 1 tiếng 52 phút. Mỗi khi nam chính hay ‘nữ’ chính khóc, mình cũng khóc, mỗi khi nam chính hay ‘nữ’ chính cười, mình cũng cười. Đơn giản vậy thôi đó
Ngày này đúng hai năm trước, mình đã có chuyến đi Hà Nội lần đầu tiên và cũng là chuyến đi chơi xa một mình lần đầu tiên. Lúc đó, Hà Nội vừa độ thu. Dự định cùng đi với chị bạn đồng nghiệp, chẳng may chị bị đau ngay trước ngày đi nên mình đã tr
‘Hãy chăm sóc mẹ’Hôm nay, nhân lúc nghỉ giữa trưa, mình tự dưng muốn đi ăn trong Chợ Cồn. Kể ra thì mình chưa từng đi Chợ Cồn lần nào trước đây cả, mặc dù cũng là hàng xóm Đà Nẵng cả gần 30 năm nay.Mình ghé một sạp bánh tráng cuốn thịt heo
Người ta nói rằng, ‘soulmate’ có thể là người bạn đời, là người thân, là bạn bè hay một người chẳng có mối quan hệ nào cả, chỉ là họ đến trong cuộc đời của ta để phủ lấp ta; vực ta đứng dậy mà mạnh mẽ bước qua những đoạn đường gập ghềnh, chếnh
Những cột đèn gắn liền với những ngã tư. Những cột đèn cho ta biết được ta nên làm gì. Nhưng lại có những ngã tư với cột đèn tù mù không sáng, như cuộc đời, ở mỗi ngã rẽ, mình cứ mù mờ, lằng nhằng, chẳng biết rẽ thế nào cho phải.
Tuổi thơ để dành đâu đó cho chúng ta khi lớn lên. Cả những điều hạnh phúc lẫn bất hạnh. Nhưng tôi không có quyền được dựa vào những cái tuổi thơ để dành ấy để dày vò bản thân, và cho rằng mình như vậy là do lúc nhỏ như vầy, … Nên tôi sau này, m
Thật là quá nếu nói rằng mình không thể sống mà thiếu đi ai đó. Mình sẽ sống được chứ, chỉ có điều sẽ hơi buồn thôi, nhưng về cơ bản thì vẫn sống được. Mình nhớ có đọc đâu đó trong "Những ngã tư và những cột đèn" của Trần Dần, rằng những ngã tư
Mình dường như hoá thành vô hình, trong suốt khi đi du lịch. Mình có thể gần nhất với chính mình khi đến vùng đất lạ, ở nơi không ai biết quá khứ mình như thế nào, mình xấu xí hay tốt đẹp ra sao, … Mình cứ tự nhiên nhất với chính mình. Trách
Thứ 6 là thời gian hợp lý cho những cuộc gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp, … sau một tuần làm việc. Tâm trạng của tối thứ 6 với mình có vẻ thoải mái nhất, mặc dù bây giờ mình vẫn đang trong giai đoạn "làm biếng - làm thinh" nhưng thứ 6 đến, mình vẫn
Mình thích cái tên quán rượu quá thể! Là một bộ phim Nhật Bản, và tiếp tục là một trong list phim Netflix siêu siêu yêu thích của mình. Qua chuyện về món ăn hay cuộc chuyện trò giữa hai chị em cô chủ quán cùng những vị khách quen mỗi đêm, ... l
Là một trong những series mình thích nhất trên Netflix, khi câu chuyện về món ăn không chỉ là món ăn. Nếu bạn thích nấu ăn hay đi đó đây thì thực sự... thực sự đừng bỏ qua series này..
Bạn có biết thứ công bằng nhất trên đời là gì không? Và câu trả lời (trong phim A Sun - Dương Quang Phổ Chiếu), thứ công bằng nhất trên đời là … MẶT TRỜI. Bộ phim Đài Loan duy nhất mình xem đến 3 lần … 7 phần vì thích, còn 3 phần thì hơi xấu hổ
“Tôi muốn tự do. Tôi muốn được giải phóng. Tôi không biết mình bị mắc kẹt ở đâu nhưng tôi cảm thấy bị mắc kẹt. Không có gì trong cuộc sống khiến tôi thoải mái. Tôi cảm thấy bị tù túng và ngột ngạt. Tôi muốn được tự do.”
Mình không nghĩ rằng chúng ta có con thì mới là hạnh phúc, nhưng được nuôi dạy hay ở bên một đứa trẻ, với mình là một điều tuyệt vời, là người lớn được một lần quay trở lại tuổi thơ của chính mình. Và mình lấy làm may mắn, khi được làm cùng trẻ
Có những thứ trở nên tốt đẹp hơn là bởi vì luôn có những thứ tồi tệ tồn tại xung quanh nó. Nếu bạn có thể chấp nhận rằng những khoảng thời gian khó khăn luôn là một phần của “Khoảnh khắc đẹp nhất cuộc đời” thì tôi nghĩ bạn thực sự có thể hiểu đ
Mình vẫn nghĩ trên đời đâu phải chỉ có con gái mới cần được bảo vệ, mà không phải cô gái nào cũng cần bảo vệ. Cô, anh hay bất cứ ai khác cũng có rất nhiều thứ để bảo vệ, gia đình, bạn bè và cả chính bản thân mình nữa. Bảo vệ bản thân mới là thứ
Mình thích rượu dẫu cho vị giác thật tệ. Mình thích cách rượu làm say mình, mặc dù món nước yêu thích của mình vẫn luôn là cafe. Cafe làm mình tỉnh táo, còn rượu làm mình đối xử dễ thương hơn với chính mình.
Những trang thư lãng mạn của Lưu Quang Vũ
Rate

Join Podchaser to...

• Rate podcasts and episodes
  • Follow podcasts and creators
  • Create podcast and episode lists